Content marketing bất động sản thường đa dạng dạng bài để triển khai: SEO, đánh giá, so sánh thông tin… Trong đó, dạng bài How-to đang trở thành xu hướng nhờ sự hiệu quả mà nó mang lại.

Dạng bài “How to” (hướng dẫn) là cơ hội giúp doanh nghiệp thiết lập, củng cố niềm tin lâu dài với khách hàng cũ và mới. Những bài viết “How to” đúng chuẩn phải trả lời được câu hỏi, giải quyết được thắc mắc của người đọc. Điều này đồng nghĩa với việc bạn đang cung cấp giá trị cho khách hàng, khuyến khích hoặc thúc đẩy họ hành động thay vì chỉ truyền đạt thông tin bất động sản đơn thuần.

Để có thể sản xuất dạng content marketing bất động sản “How-to”  một cách “xuất thần”, cần đi qua 3 bước:

  • Tìm hiểu các vấn đề của khách hàng
  • Lựa chọn câu hỏi, vấn đề mà bạn có thể đưa ra câu trả lời tốt nhất
  • Xây dựng cấu trúc “đánh đâu thắng đó” cho bài viết dạng How-to

Sử dụng content cho marketing bất động sản ở cấu trúc “How to” sẽ giúp cho doanh nghiệp thiết lập, củng cố niềm tin đối với khách hàng

1. Tìm hiểu các vấn đề mà khách hàng của bạn có thể hoặc đang vướng phải

Một bài viết How-to đạt tiêu chuẩn phải trả lời được cho câu hỏi: “Làm thế nào để…?”. Để làm được điều này, bạn cần nghiên cứu đối tượng khách hàng của mình và xem xét xem thông tin như thế nào sẽ hữu ích đối với họ.

Một bài viết theo cấu trúc “How to” đạt chuẩn phải trả lời được cho câu hỏi: “Làm thế nào?”

Một vài gợi ý hướng tiếp cận và tìm hiểu nhu cầu của khách hàng mà bạn có thể tham khảo:

  • Thu thập thông tin từ nguồn sale: Hãy tập hợp câu hỏi từ đội bán hàng, đội chăm sóc khách hàng – những người giao tiếp trực tiếp với khách hàng để thấu hiểu vấn đề, rắc rối mà khách hàng của bạn đang gặp phải.
  • Hiểu được “nỗi đau” (insight) của khách hàng mục tiêu: Sau khi phác họa được chân dung khách hàng mục tiêu xong, cần khai thác sâu về thực trạng các vấn đề tác động ảnh hưởng đến nhu cầu, lợi ích của khách hàng: Vị trí nơi họ ở đang gặp vấn gì? Môi trường con cái ra sao? Thu nhập của họ như thế nào?
  • Nghiên cứu nội dung mà khách hàng của bạn đang chia sẻ: Một trong các lý do người dùng chia sẻ nội dung trên mạng xã hội là do họ mong muốn đem lại thông tin giá trị, hoặc mang tính giải trí đến đồng nghiệp và bạn bè. Vì vậy, để hiểu loại chủ đề nào hữu ích với khách hàng, bạn cần thường xuyên quan sát nội dung mà họ đang chia sẻ hàng ngày trên internet.
  • Thu thập ý kiến khách hàng hoặc mời khách hàng tham gia vào các cuộc khảo sát ý kiến để thấu hiểu vấn đề, rắc rối mà khách hàng của bạn đang gặp phải.

2. Lựa chọn câu hỏi, vấn đề mà bạn có thể đưa ra câu trả lời tốt nhất

Sau bước khảo sát, bạn cần xác định chủ đề câu hỏi sẽ được triển khai nội dung. Cụ thể, bạn cần cân nhắc:

  • Câu hỏi này mục đích hướng đến đối tượng khách hàng nào?
  • Câu hỏi có nội dung dễ hiểu và nêu rõ lợi ích gì dành khách hàng
  • Câu hỏi có khả thi để phát triển thành câu trả lời thuyết phục nhất hay không
  • Câu hỏi chi tiết, được định nghĩa hẹp lại (VD: Cần lưu ý kiểm tra gì khi nhận bàn giao căn hộ chung cư thời điểm cuối năm?)

3. Xây dựng cấu trúc “đánh đâu thắng đó” cho content marketing bất động sản dạng “How to”

Các bài viết “How to” thành công có những đặc điểm giống nhau như sau:

  • Những bài viết được chia sẻ nhiều nhất có nội dung hơn 3.000 từ
  • Bài viết TOP thường có cấu trúc chi tiết, rõ ràng với các bước được đánh số cụ thể
  • Bài viết triển khai bằng chuỗi hình ảnh đặc biệt phổ biến đối với bài How-to liên quan đến quá trình và công cụ
  • Bài viết có lồng ghép clip, video luôn có hiệu quả thu hút người đọc nhấp vào bài nhiều hơn

Từ thông tin trên, bạn có thể đúc kết được mô hình content bất động sản ở dạng bài How-to cho thương hiệu của mình. Tuy nhiên, dù mô hình của bạn như thế nào, thì chúng vẫn nên có một cấu trúc rõ ràng nhằm hỗ trợ khách hàng tiếp nhận kiến thức dễ dàng, nhanh chóng nhất. Cụ thể:

  • Các bước được đánh số
  • Văn bản có thể đọc lướt qua dễ dàng
  • Hình ảnh và video có chú giải
  • Case study
  • Link dẫn đến các công cụ
  • Tips có tính thực tế
  • Link dẫn đến các nguồn tham khảo

Ở bất kỳ khía cạnh nào, content marketing bất động sản luôn có cơ hội để phát triển thành những bài viết “how to” cung cấp thông tin, hướng dẫn có giá trị cho khách hàng. Bạn có thể giữ vững niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu của mình nếu luôn bám sát theo 3 bước đã nêu.

Nguồn: copy