Với nhiều năm làm trong ngành Marketing Online, gặp nhiều học viên và khách hàng trong ngành bất động sản, hôm nay tôi muốn tổng hợp lại các kênh quảng cáo cho bất động sản đã và đang được nhiều người áp dụng. Mỗi kênh Marketing có mỗi các tiếp cận riêng với ưu và nhược điểm khác nhau, vì vậy tôi mong bạn sẽ lựa chọn cho mình những kênh phù hợp cho riêng mình đối với từng thị trường, từng sản phẩm.

I. CÁC KÊNH MARKETING ONLINE
Đây là kênh quảng cáo cho bất động sản đến khách hàng khi họ đang sử dụng điện thoại, laptop để truy cập internet. Nó bao gồm:

1. Đăng tin rao vặt trên các website

Các trang web đăng tin BĐS chủ yếu như: batdongsan.com.vn, rongbay.com, chotot.com, alonhadat.com, muaban.net, 123nhadat.com.vn…
(Xem thêm: 185 trang web và 28 app đăng tin bất động sản, rao vặt nhà đất )

Ưu điểm : KH dễ dàng tìm kiếm tin sản phẩm BĐS theo nhu cầu với thông tin đầy đủ và hình ảnh trực quan. Chỉ cần lựa chọn giá, khu vực, loại hình BĐS, số phòng…rồi nhấn nút tìm kiếm là có thể xem được nhiều BĐS khác nhau đang rao bán trên thị trường. Một số trang web còn có giao diện cho phép tương tác trực tiếp giữa người bán và người mua nên rất dễ dàng trao đổi thông tin.

Nhược điểm : Sự cạnh tranh gay gắt giữa người bán dẫn đến:
    Tin đăng quá nhiều và chồng chéo lên nhau khiến cho KH bị mất phương hướng,
    Giật tít quá mức để thu hút sự chú ý của KH,
    Đăng tin cẩu thả, thiếu tính chuyên nghiệp, không trung thực dẫn đến mất niềm tin của KH
    Người bán phải bỏ ra nhiều chi phí để tin đăng VIP trên trang đầu.

Cách làm hiệu quả: Để hiệu quả và đỡ tốn thời gian bạn cần trang bị cho mình một Smartphone có khả năng chụp ảnh tốt (nên chọn dòng có Camera kép). Sau đó cài đặt các app mobile của chotot.vn( ), batdongsan.com.vn( ) hay muaban.net( ), rongbay.com để những lúc chụp ảnh sản phẩm nhà hay dự án là bạn có thể đăng ngay. Và nên lưu nội dung đăng vào App Note để khi đăng bài thì chỉ cần copy từ note và paste qua app rao vặt thôi.

? Tham khảo Khoá học Marketing Online Chất Lượng Cao để làm áp dụng bài bản cho BĐS

2. Gửi Email Marketing

Ở đây tôi chỉ đề cập đến công cụ gửi email với số lượng lớn dựa trên các ứng dụng như: Mailchimp hay getresponse còn gửi email một cách thông thường trên nền tảng của google thì đã quá quen thuộc với các bạn nên tôi không đề cập nữa.

Ưu điểm :
   Gửi email với số lượng lớn đến hàng nghìn KH chỉ trong một thời gian ngắn mà không bị gửi vào hộp thư rác,
   Kiểm tra được số lượng email mà người nhận đã mở để có cách thức tiếp cận phù hợp, Đây là một hình thức không mới và đang được rất nhiều bạn áp dụng có kết quả tốt . Điều quan trọng nhất là bạn phải có danh sách các email chất lượng và trình bày thư chào hàng thật thu hút.

Nhược điểm: dễ tạo spam và bị phạt vì gửi email rác với số lượng lớn, khi gửi thì email không vào hộp thư mà vào spam. Cần có phần mềm chuyên dụng thì mới gửi số lượng lớn được và phải trả phí.

Cách làm hiệu quả: Nên thử qua các ứng dụng gửi mail số lượng lớn như mailchimp, sendy…Và ứng dụng quét, thu thập email như Email hunter. Khi gửi mail thì cần khai thác danh sách Google Contact của mình, dùng gmail để gửi mail chuyên biệt cho từng đối tượng tiềm năng. Còn khi gửi email số lượng lớn thì dùng sendy hay mailchimp

3. Xây dựng Website bán hàng/ giới thiệu sản phẩm, dự án

Một người bán hàng trong thời đại internet thì nhất định phải có một website. Trong BĐS thì điều đó lại càng quan trọng. Website như một cửa hàng trực tuyến trong đó có tất tần tật thông tin về hình ảnh sản phẩm, giá cả, phương thức thanh toán, chính sách khuyến mãi…chỉ cần KH ở bất cứ nơi đâu, miễn là họ đang truy cập internet thì cũng dễ dàng truy cập vào trang web của bạn một cách nhanh chóng.

Một website uy tín, chuyên nghiệp, cung cấp đầy đủ thông tin cho KH sẽ giúp bạn có được nhiều giao dịch hơn.
Mỗi cá nhân hay một đội nhóm nên xây dựng cho mình một website riêng, không nên chỉ dùng website công ty để làm việc bởi vì nó mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích thiết thực. Tôi cũng đã phân tích nó khá đầy đủ trong bài viết này.

Cách làm hiệu quả:
– Sử dụng các nền tảng Landing Page để xây nhanh website, các bạn có thể dùng webflow.com, landingi.com/, themes.sapo.vn/, themes.haravan.com/ – Khi làm website chuyên nghiệp hơn và dùng lâu dài thì cần chọn nền tảng WordPress và phải làm với mục đích thiết kế website để làm SEO và quảng cáo Google Adwords. Tốt nhất là bạn dành thời gian để học cách thiết kế web WordPress chuẩn SEO, chuẩn mobile bài bản từ Brandee tại đây. Còn không bạn chịu khó bỏ nhiều thời gian học qua Youtube từ Thạch Phạm.

4. Quảng cáo Google Adwords & Display Network

Google Adwords và Google Display Network là một dịch vụ thương mại của Google cho phép Khách hàng mua quảng cáo bằng chữ hoặc hình ảnh tại các kết quả tìm kiếm hoặc các trang web do các đối tác Google cung cấp, cụ thể là các trang google.com, google.com.vn và các trang web có cho hiện thị quảng cáo của google (rất nhiều: người bán quảng cáo gọi là Google Adsense Partner).
Mời các bạn xem qua cách nghiên cứu từ khoá và dự báo thị trường tìm kiếm tại Brandee.

Ưu điểm
 Thứ nhất chính là tìm được khách hàng đang có nhu cầu thật sự. Thay vì bạn phải gõ cửa từng nhà để hỏi xem có ai mua BĐS của bạn không thì hình thức này lại không phải vậy, họ đang có nhu cầu mua BĐS và họ đang tìm kiếm bạn. Quảng cáo của bạn sẽ được google ưu tiên xuất hiện trước mắt khách hàng ở các vị trí khác nhau trên trang nhất của google.
 Thứ 2, quảng cáo của bạn sẽ hoạt ngay sau khi được google phê duyệt (trong vòng 24h). Adwords sẽ giúp kết nối giữa người mua và người bán một cách nhanh chóng nhất, hiệu quả nhất.

Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất có thể nói đó là không kiểm soát được các click của đối thủ cạnh tranh (hãy bị đối thủ click vào quảng cáo đến hết tiền) điều này làm gia tăng chi phí trong quảng cáo. Ngoài ra, nếu không biết cách chạy, tối ưu thì sẽ tốn rất nhiều chi phí để duy trì quảng cáo của Google.

Cách làm hiệu quả: Hãy chắc chắn là website bạn đã hoàn thiện- nội dung đầy đủ, chuẩn SEO, tốc độ load nhanh và hiển thị đẹp trên mobile trước khi chạy quảng cáo Google. Sau đó bạn cần nghiên cứu cách chạy thật bài bản, hiệu quả vì kênh này rất cần cho người làm bất động sản nhưng cũng rất cạnh tranh. Bạn trao đổi chuyên gia quảng cáo Adwords Siêng Văn để nhận những lời khuyên đắt giá từ người đã đi trước.

? Tham khảo Khoá học quảng cáo Google Adwords Chất lượng cao sẽ giúp bạn quảng cáo Adwords một cách toàn diện.

5. Làm SEO website trên Google

Đây là một hình thức có mục đích tương tự như quảng cáo Adwords với mong muốn đưa website của mình hiển thị trước mắt người tìm kiếm ở trang nhất của google. Tuy nhiên, bạn không phải bỏ tiền ra để quảng cáo mà google sẽ tự động đưa thứ hạng website của bạn lên trang nhất của google khi bạn tìm kiếm một từ khóa nào đó về BĐS.

Muốn làm được điều này, website của bạn cần đạt chuẩn theo tiêu chí đánh giá của Google như: nội dung website phải hấp dẫn và có ích cho người đọc, thông tin đầy đủ, thiết kế website thân thiện với các thiết bị di động, có nhiều link liên kết trong và ngoài website, website có lượng ru cập ổn định từ nhiều nguồn….

Ưu điểm :  Đưa vị trí website lên trang nhất google khi KH tìm kiếm, điều đó giúp KH dễ dàng truy cập vào website và gọi điện cho bạn mà chẳng hề tốn một chi phí nào.
Nhược điểm : Bạn phải có kiến thức về SEO website, biết cách tạo một website đạt chuẩn. Không giống như quảng cáo Adwords (hiển thị quảng cáo trong vòng 24h), thời gian để một website hiển thị được trên trang nhất của Google khá lâu, nhanh nhất cũng phải một tháng.

Cách làm hiệu quả: Ban đầu bạn cần có website đạt chuẩn đánh giá của Google PageSpeed Insight (đạt điểm cao, hơn 85 là tốt nhất). Hãy dùng website có nền tản WordPress và hiển thị đẹp trên mobile để làm SEO. Khi làm bạn chỉ cần làm tốt 2 vấn đề sau: thì viết thật nhiều nội dung chất lượng liên quan đến từ khoá và tối ưu tốc độ (dùng Pingdom để kiểm tra), tối ưu SEO (dùng Google PageSpeed Insight để kiểm tra).

? Tham khảo tài liệu học SEO miễn phí từ Google+Brandee chỉnh sửa

06. Sử dụng Facebook cá nhân, Zalo cá nhân

Là kênh truyền thông, kênh chăm sóc khách hàng hiệu quả và bền vững của bạn. Thậm chí đây sẽ là nguồn khai thác khách hàng thân thiết hiệu quả để bán dự án mới cho khách hàng cũ.

⚠️ Lưu ý:
1. Facebook và Zalo cá nhân chỉ hiệu quả đến chăm sóc khách hàng và bán lại cho khách cũ nên ko phù hợp để tìm kiếm khách mới.
1. Cách này chỉ hiệu quả khi bạn xây dựng theo hướng cá nhân mối giới BĐS uy tín, một trang của chuyên gia để hỗ trợ cộng đồng tốt
Tất cả mọi người đều thích làm việc với chuyên gia, đều thích học hỏi từ chuyên gia và có sự tin tưởng cao với những lời nói từ chuyên gia. Nên việc bạn xây dựng Facebook cá nhân theo hướng này sẽ là cách dễ dàng thuyết phục khách lựa chọn bạn để làm việc và nhờ bạn tư vấn trong đầu tư hơn là những bạn không có nhân hiệu.

07. Quảng cáo Facebook & Facebook Marketing

Ai ai cùng dùng Facebook, nhà nhà dùng Facebook. Chính vì thế mà quảng cáo trên Facebook là cách nhanh nhất, nhiều nhất và chính xác để tiếp cận được các khác hàng tiềm năng.

Ưu điểm:
   Quảng cáo nhắm vào một đối tượng KH mục tiêu cụ thể (độ tuổi, giới tính, sở thích, thành phố, quốc gia)
   Tiếp cận được số lượng lớn KH một cách nhanh chóng
   Linh hoạt về thời gian quảng cáo và chi phí quảng cáo
  Có sự tương tác qua lại giữa người bán và người mua

Ngoài ra bạn cũng có thể xây dựng fanpage như một kênh Marketing trên facebook mà không cần quảng cáo nhưng lại khó tiếp cận khách hàng hơn và việc xây dựng “content” (nội dung) cho các tin đăng lên facebook phải thật sự hấp dẫn. Cụ thể thì các bạn có thể lập nick facebook và fanpage có tên liên quan dự án hoặc công ty bạn đang làm việc để chat, đăng tin giới thiệu sản phẩm đến khách hàng tiềm năng. Nhưng cách tốt nhất thì ban đầu làm Facebook Marketing, các bạn nên quảng cáo cho nó để tiếp cận đến khách hàng tiềm năng ngày.

Cách làm hiệu quả: Ngoài việc chạy quảng cáo Facebook trung mục tiêu cho bất động sản thì bạn cần biết cách tạo nhóm đối tượng và chạy retarget trong Facebook. Đồng thời cần có website để hỗ trợ song song. Vì chúng ta sẽ chạy quảng cáo Adwords, SEO vào website sau đó chạy retarget trên Facebook cho các đối tượng đã truy cập website thì sẽ trúng mục tiêu, ấn tượng hơn nhiều và tiết kiệm chi phí. Đây là cách làm phức tạp và cần được hướng dẫn bài bản, bạn có thể xem qua cách học quảng cáo Facebook (https://brandee.edu.vn/khoa-hoc/facebook/). Ngoài ra, đối với Facebook bạn nên tận dung Facebook cá nhân của mình để làm kênh thông tin và chăm sóc khách hàng hiệu quả cho công việc của mình. Hãy thường xuyên đăng các thông tin vui nhộn về công việc BĐS của bạn hoặc gốc độ chuyên nghiệp, uy tín của bạn.

? Tham khảo Khoá học quảng cáo Facebook giúp target hiệu quả khách BĐS tiềm năng

08. Tạo ra group Facebook kín để hỗ trợ khách hàng cũ

Nếu bạn thực sự muốn xây dựng sự nghiệp chuyên gia môi giới BĐS thì đây là ý tưởng tuyệt vời dành cho bạn. Bởi khách mua BĐS họ luôn cần thông tin nhạy cảm, những cập nhật tiến độ mới nhất và những phân tích tình hình thị trường cụ thể. Để họ có thể nắm bắt thông tin và đưa ra các quyết định hợp lý.

Tuy nhiên điều quan trọng là họ nhận thấy bạn là nhà môi giới chuyên nghiệp và có tâm với khách hàng nên những lần đầu tư tiếp theo họ sẽ gọi điện cho bạn để nhờ bạn hỗ trợ.

09. Tạo nhiều tài khoản Facebook cá nhân để kết bạn với khách tiềm năng
Cách làm này chỉ phù hợp với các bạn mới vào làm BĐS và ko có nhiều ngân sách để chạy quảng cáo đành bán thời gian, công sức thay cho việc trả tiền Facebook, Google. Cách này sẽ tốn rất rất nhiều thời gian nhưng sẽ hiệu quả nếu các bạn biết cách xây dựng quan hệ với khách hàng thông qua tài khoản cá nhân. Trước khi làm bạn nên đọc cuộc sách “Đắc Nhân Tâm” để bạn hiểu cách xây dựng mối quan hệ tuyệt vời với những người xung quanh.

Phần mềm tạo nhiều tài khoản Facebook

Bước 01: Chuẩn bị nhiều sim, mỗi sim điện thoại ứng với một tài khoản
Bước 02: tạo tài khoản theo từng sim và nhớ mỗi tài khoản chỉ được truy cập từ 1 trình duyệt hoặc thiết bị duy nhất. Nếu truy cập nhiều thiết bị hoặc trình duyệt thì rất dễ bị Facebook block.
Bước 03: Kết bạn theo từng nhóm đối tượng. Ví dụ như sim 01 kết bạn nhóm nam ở HCM, sim 2 kết bạn nhóm nữ ở HCM và áp dụng tương tự như vậy cho Đà Nẵng, Hà Nội.

⚠️ Lưu ý:
1. Facebook cấm một người nhưng có nhiều tài khoản nên bạn cần đọc kỹ (link chính sách) và suy nghĩ thấu đáo trước khi thực hiện cách làm này
2. Hiện tại việc kết bạn mới sẽ khó khăn hơn nên bạn cần like và thả tìm vài bài của đối tượng trước rồi mới gửi kết bạn thì sẽ hiệu quả hơn.

Bước 04: Đăng thông tin dự án mới lên các trang cá nhân để đối tượng tìm năng theo dõi và nhận được thông tin bán hàng của bạn.

⚠️ Lưu ý:
1. Nên ưu tiên kết bạn chất lượng hơn là số lượng.
2. Trước khi đăng thông tin bán hàng nên chạy like bài viết hoặc đi like thủ công bài của đối tượng tìm năng trước. KHi đó sau này bạn đăng dự án thì người ta sẽ để ý và xem thông tin.

Bước 10: Tạo trang Google My Business Trang Google my Business gần tương tự như trang fanpage trên Facebook. Người tìm kiếm trên Google sẽ dễ tìm thấy bạn và vị trí kinh doanh của bạn khi khách search từ khoá trên Google search và trên Google Map. Đây là cách làm Marketing miễn phí và đầy hiệu quả dành cho anh em môi giới BĐS có tư duy xây dựng sự nghiệp bất động sản lâu dài, bền vững.

Phía dưới là hình ảnh Google My Business của Brandee với mỗi tháng có đến 839 view mỗi tháng. Đây là nguồn khách hàng tiềm năng miễn phí cho bạn làm Marketing hiệu quả cao.

Hướng dẫn:

Bước 01: tạo tài khoản Google My Business

Bước 02: đăng bài thường xuyên lên Google My Business. Cứ mỗi lần đăng lên fanpage, Zalo Page một bài thì bạn cũng nên đăng lên Google My Business một bài 🙂

Bước 03: tiếp tục đăng thường xuyên thông tin dự án mà bạn đang bán hoặc đang kinh doanh. Nên ưu tiên đăng bài có video, bài album ảnh về dự án và bài tiến độ dự án.

11. Đăng video dự án BĐS và tiến độ lên kênh Youtube của bạn.

Youtube là kênh Marketing miễn phí, trực quan và hỗ trợ SEO rất tốt cho việc tiếp cận khách hàng Online. Việc cập nhật video dự án hoặc tiến độ dự án lên youtube lại không tốn quá nhiều thời gian nếu bạn sử dụng Điện thoại để quay và phần mềm biên tập video Filmora (hướng dẫn) để edit nhanh trên laptop hoặc trên điện thoại.

⚠️ Lưu ý:
1. Xem kỹ cách chèn Zalo và Messenger ở video youtube ở tại đây
2. Mỗi dự án bạn nên cập nhật thường xuyên video tiến độ và khi úp video lên cần thêm thông tin liên hệ trong video và dưới mô tả như hìnn minh hoạ.

12. Quảng cáo và Marketing trên Youtube

Quảng cáo trên Youtube là một đoạn quảng cáo 30 giây hoặc lâu hơn nữa bất ngờ xuất hiện ở đầu hoặc giữa khi bạn đang xem một chương trình nào đó trên Youtube.

Quảng cáo trên Youtube mang đến cho người xem những hình ảnh sống động và hấp dẫn nên tọa được sự hứng thú cho ngườ xem. Tuy nhiên chi phí cho quảng cáo này khá cao nhưng dễ thuyết phục khách hàng liên hệ đến bạn hơn nếu như sản phẩm/ dự án của bạn tốt và phù hợp với khách hàng. Đồng thời thông tin truyền tải đến khách hàng khá đầy đủ.

Nhưng việc làm một video để đăng lên Youtube thì không phải ai cũng làm được.

Nguồn: copy