Năm mới luôn đồng hành cùng những cơ hội mới. Đây là thời điểm hoàn hảo để những người làm truyền thông, đặc biệt là bất động sản mở ra nhiều khía cạnh mới, thử những sáng kiến mới để tìm cách phát triển và xây dựng doanh nghiệp trong năm 2019. Dưới đây là 05 ý tưởng marketing bất động sản đã được Munkas đúc hết từ nhiều chiến dịch. Hãy đọc kỹ từng loại hình, biết đâu nó sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc hoạch định chiến lược marketing.

  1. Cố gắng tìm ra điểm khác biệt

Dù không phải là ý tưởng marketing bất động sản mới mẻ nhưng nó luôn phát huy được sức mạnh trong mọi thời điểm và thường đứng đầu danh sách lựa chọn trong các chiến dịch. Bởi khi làm việc trong một môi trường đầy cạnh tranh như bất động sản, việc tìm ra một điểm khiến bạn trở nên nổi bật là điều rất quan trọng. Khách hàng của bạn, một ngày họ gặp rất nhiều mẫu tin quảng cáo, việc của bạn là phải làm sao để họ luôn nhớ đến mình.

Chẳng hạn như Sài Gòn Intela chọn cho mình hình ảnh “căn hộ thông minh đầu tiên Sài Gòn” hay dự án V3 Prime với thông điệp “chỉ từ 400 triệu mua được nhà”. Những thông điệp này được các chủ đầu tư, chuyên viên kinh doanh nhắc đến ở mọi kênh truyền thông, từ website, facebook thậm chí trên những tờ rơi (leaflet). Điều này đã giúp sản phẩm nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh.

  1. Ứng dụng công cụ trò chuyện trực tuyến

Mỗi người đều có một lịch trình sinh hoạt khác nhau. Bà nội trợ bận rộn chỉ có thể rảnh rỗi lướt điện thoại xem tin tức vào lúc 7h tối hay ông bác sĩ chỉ có được vài phút thư giãn vào giờ nghỉ trưa. Và tất nhiên bạn sẽ thấy hai ví dụ trên đều nằm ngoài giờ làm việc bình thường. Vậy bạn sẽ làm gì để thu hút khách hàng khi bạn không thể hoạt động 24 giờ.

Theo số liệu thống kê từ INC:

  • 51% người dùng cần phải có tổng đài 24/7.
  • 92% khách hàng thích được trò chuyện trực tuyến và 21% thích được hỗ trợ ngay khi có nhu cầu phát sinh.

Làm việc trong lĩnh vực bất động sản có nghĩa cả bạn phải tương tác mọi lúc với khách hàng. Đó là lý do vì sao một công cụ hỗ trợ trò chuyện trực tuyến như Chatbot, Tawk.to được tích hợp ngay trên Website hoặc Facebook với những câu trả lời theo kịch bản sẽ giúp bạn dễ dàng chăm sóc khách hàng mỗi khi vắng mặt.

  1. Kết hợp nội dung với video

Theo thống kê của Forbes, trung bình có 40% khách hàng chủ động liên hệ với người bán sau khi xem video và 65% người dùng truy cập vào website doanh nghiệp sau khi xem video có nội dung hay.

Từ khi cuộc cách mạng công nghệ bùng nổ, video cũng dần trở nên phổ biến trên các nền tảng truyền thông như Facebook, Instagram và LinkedIn. Ngoài ra Facebook và Instagram còn phát triển chức năng cho phép người dùng phát video với độ dài ngắn khác nhau trên Story trong vòng 24 giờ.

Ngày nay, hầu như tất cả mọi người đều có bên mình một chiếc điện thoại smartphone có chức năng chụp ảnh, quay phim. Hãy vận dụng và xem phản ứng của khách hàng với một vài ý tưởng sau:

  • Thực hiện một chuyến tham quan nhà mẫu.
  • Trả lời các câu hỏi mà khách hàng thường đặt trong vòng 30 giây.
  • Quay lại những tiện ích xung quanh dự án đang được mở bán.
  • …..

Video là một cách thú vị và dễ dàng để kết nối, truyển đạt thông tin đến khách hàng. Đó là lý do vì sao Munkas muốn thêm phương thức này vào danh sách ý tưởng marketing bất động sản trong năm 2019.

  1. Sử dụng người ảnh hưởng (Influencers)

Nếu ngày xưa người ảnh hưởng là giới nghệ sĩ, người nổi tiếng thì đến ngày nay khái niệm này được nghĩ rộng hơn. Đó có thể là một người chuyên review phim ảnh hay một ca sĩ trong giới underground (là một dòng nhạc không chính thống, khác với nhạc đương đại Underground hoạt động chủ yếu trên mạng Internet, và thường ca sĩ thuộc dòng nhạc này hoạt động tự do) với lượng followers tuy ít nhưng cố định.

Những người ảnh hưởng như trên đang ngày càng trở nên quen thuộc trong chiến lược marketing của các chủ đầu tư. Bởi với số lượng này bộ phận truyền thông có thể dễ dàng kiểm soát đối tượng khách hàng sẽ tiếp cận và đo lường được hiệu quả.

  1. Ưu tiên nội dung chất lượng hơn số lượng

Ngày nay, nội dung trên internet rất đa dạng, khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn. Điều quan trọng là những thông tin, nội dung về sản phẩm phải thật sự khác biệt.

Nội dung khác biệt thường được khai thác ở lĩnh vực mà người đọc muốn được xem, ví dụ như “Cách bố trí nhà ở hợp phòng thủy”, “Gợi ý X mẫu nhà hiện đại cho vợ chồng trẻ”. Nội dung càng chất lượng đồng nghĩa với việc website bạn sẽ càng có nhiều người dùng trung thành. Nếu khách hàng càng hài lòng và thích thú với website hoặc kênh xã hội của doanh nghiệp hoặc sản phẩm thì tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng ra giao dịch là rất cao.

Trên đây là một số ý tưởng marketing bất động sản mà Munkas đúc kết từ các chiến dịch được triển khai. Nếu để triển khai tốt hơn doanh nghiệp cần tìm đến những Agency, những đơn vị có kinh nghiệm trong việc lập kế hoạch và triển khai các dự án bất động sản để đạt được nhiều kết quả đúng với kỳ vọng của mình.

Nguồn: copy