Nghe nói ngành bất động sản hào nhoáng lắm, đã thế lại còn được lên hẳn một chiến lược Marketing hoành tráng để xây dựng thương hiệu và truyền thông dài hạn cho doanh nghiệp và dự án, oách chứ nhỉ? Thế là chúng ta trót dại dấn thân và gắn bó với Marketing bất động sản đến thời điểm này. Nhưng có một sự thật đau lòng rằng chúng ta dù sở hữu lượng kiến thức thị trường bất động sản không ai bằng nhưng lại bị che mờ bởi lớp màn Marketing không thể vén nổi. Nếu bạn đã dấn thân và trót yêu ngành Marketing bất động sản, đã đến lúc bạn cần hệ thống lại đầy đủ kiến thức về một chiến lược Marketing hoàn hảo. Hãy cùng Munkas – Chuyên gia Marketing bất động sản gọi tên từng yếu tố tạo nên một chiến lược Marketing bất động sản trong bài viết này nhé.
Nắm vững thị trường bất động sản khi làm Marketing bất động sản
Để lên một chiến lược Marketing bất động sản hoàn hảo, chúng ta cần nắm vững: thị trường bất động sản đang diễn ra như thế nào, loại hình bất động sản nào đang lên ngôi, khu vực nào đang dậy sóng, hệ thống hạ tầng được xây dựng như thế nào, pháp lý đang được chính phủ quản lý ra sao,… Việc nắm vững kiến thức thị trường bất động sản cho chúng ta cái nhìn tổng quát về thị trường, tự đó có cảm nhận nhạy bén hơn với những diễn biến trên thị trường cũng khả năng dự đoán xu hướng bất động sản trong tương lai. Điều này giúp việc lên chiến lược Marketing bất động sản không còn chỉ là những ý tưởng mơ hồ, bay bổng mà ngược lại, logic và phù hợp với thực tế.
Phân khúc khách hàng mục tiêu để không bị lạc hướng khi làm Marketing bất động sản
Bất động sản là miếng bánh hấp dẫn bởi nó thu về lợi nhuận cực kỳ khủng. Điều này đồng nghĩa với việc thu hút khách hàng trở nên rất thử thách. Đối với những dự án ra đời sau, có phần lép vế hơn những dự án đã có mặt lâu đời trên thị trường có sở hữu lượng tập khách hàng trung thành nhất định, chúng ta cần chia nhỏ tập khách hàng và tập trung xoáy sâu vào nhóm khách hàng mục tiêu, sẽ dễ dàng chiếm lĩnh thị trường đó hơn.
Thấu hiểu khách hàng để làm Marketing bất động sản tốt hơn
Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần thấu hiểu khách hàng từ những thông tin cơ bản đến tâm lý hành vi: vị trí địa lý, độ tuổi, giới tính, sở thích, trình độ học vấn, công việc, mức thu nhập, tình trạng hôn nhân, động lực mua hàng,… Việc thấu hiểu khách hàng: vấn đề họ đang gặp phải, những khúc mắc trong tâm tư,… từ đó gỡ rối, đưa ra giải pháp thông qua dự án sẽ giúp khách hàng tin tưởng lựa chọn dự án của mình hơn. Ví dụ: Khách hàng muốn đầu tư sinh lời nhưng gặp vấn đề không đủ vốn, mình sẽ cho khách hàng thấy dự án của mình có tiềm năng sinh lời cao nhưng giá rẻ, chính sách thanh toán dễ dàng và còn được ngân hàng hỗ trợ cho vay vốn. Khách hàng sẽ như “cá gặp nước”, “gãi đúng chỗ ngứa”, từ đó đưa ra hành vi mua không ngần ngại.
Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh trong Marketing bất động sản
Ông bà ta có câu “Biết địch biết ta – Trăm trận trăm thắng” chớ có sai. Việc nắm vững đối thủ cạnh tranh từ loại hình dự án, tập khách hàng, thông điệp truyền thông, chiến lược Marketing,… sẽ giúp chúng ta tạo ra sự khác biệt và độc đáo so với đối thủ.
Kênh truyền thông cho ngành Marketing bất động sản
Sau khi nắm vững thị trường bất động sản, có tập khách hàng mục tiêu, thấu hiểu insight khách hàng và đưa ra thông điệp truyền thông phù hợp, bước tiếp theo chính là lựa chọn kênh truyền thông phù hợp để mọi thông điệp được truyền tải đến đúng tập khách hàng. Những kênh truyền thông phổ biến cho ngành bất động sản: Facebook, Google, PR, Website, Event,… Tùy thuộc vào từng giai đoạn dự án, bạn sẽ xây dựng chiến lược truyền thông và nội dung trên những kênh phù hợp để có luồng truyền thông tốt. Sau cuối mỗi giai đoạn, bạn phải đạt được KPI là đủ số lượng khách quan tâm, để lại thông tin, liên hệ,…
Là người làm Marketing bất động sản và mong muốn trở thành chuyên gia trong tương lai, hãy chắc chắn rằng bạn nắm vững tất cả những yếu tố trên đây để đảm bảo có nền tảng vững chắc để sáng tạo ra những chiến dịch Marketing bất động sản thành công và không bị lạc hướng. Chúc bạn sớm thành công trong bức tranh Marketing bất động sản hào nhoáng này.
Nguồn: copy