Đối với chuyên viên kinh doanh, viết content cho dự án là “cực hình” không tên vì không phải lúc nào cũng có ý tưởng để thực hiện.  Ngày nay công nghệ đã cho ra đời rất nhiều công vụ hỗ trợ content bất động sản với tính năng và chất lượng luôn được cải tiến. Trong bài viết này Munkas Agency chia sẻ những công cụ hữu ích thường được sử dụng. Hy vọng có thể giúp bạn gia tăng giá trị và chất lượng content cũng như hiệu suất viết bài.

Để thuận tiện trong việc sử dụng, các công cụ hỗ trợ content bất động sản sẽ được chia làm 5 nhóm:

  • Công cụ nghiên cứu, tìm ý tưởng.
  • Công cụ hỗ trợ sản xuất nội dung.
  • Công cụ quản lý lịch lên bài.
  • Công cụ quảng bá nội dung.
  • Công cụ theo dõi kết quả.
  1. Công cụ nghiên cứu, tìm ý tưởng nội dung

Trước khi bắt tay vào việc lên nội dung, bạn cần phải có ý tưởng, phải biết đối thủ đang làm gì, chủ đề nào đang nóng. Đây là bước rất quan trọng để quyết định nội dung của bạn có hiệu quả và mang về khách hàng hay không. Tuy nhiên, chúng ta không phải những “cổ máy” để lúc nào cũng có thể làm tốt hết mọi việc.

Keyword Planner (Keyword Planner)

Đây là công cụ miễn phí và trả phí. Với công cụ này, bạn sẽ biết được số lượng tìm kiếm của các từ khóa trên Google. Qua đó có thể dự đoán xu hướng phát triển và tìm được rất nhiều từ khóa liên quan giúp bạn tìm được nhiều ý tưởng cho bài viết.

Tuy nhiên để biết chính xác số lượng được tìm kiếm, bạn cần phải “tiêu” một phần ngân sách nhất định vào quảng cáo Google Ads, nếu không bạn chỉ dừng lại ở việc xem được con số dự kiến (0-10000).

Đây là công cụ miễn phí và trả phí. Tính năng của công cụ này thiên về các kênh xã hội nhiều hơn, rất phù hợp nếu bạn cần tìm ý tưởng để phát triển nội dung trên các kênh Facebook, Printerest, Twitter,… Buzzsumo sẽ hỗ trợ bạn hết năng suất dựa trên 3 mục đích:

  • Tìm ra và phân tích các nội dung đang dẫn đầu xu hướng, viral dựa trên các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong một khoảng thời gian cụ thể.
  • Khám phá những Influencers đang có sức ảnh hưởng trong thị trường.
  • Cập nhật thông tin trên website của bạn và đối thủ, giúp bạn biết được đối thủ đang đi nội dung như thế nào đồng thời hỗ trợ đắc lực trong việc tìm kiếm link building.
  1. Công cụ hỗ trợ content bất động sản: Sản xuất nội dung

Những thiết kế bằng ảnh hoặc video clip thường được nhiều lượt tương tác hơn. Do não bộ của con người rất dễ bị bị thu hút bởi những nội dung dễ đọc, dễ hiểu, sinh động và mang tính trực quan (Visual) cao. Nội dung càng được thể hiện đa dạng hình thức thì càng nhận được nhiều sự quan tâm.

Làm ảnh bìa, đại diện Facebook

  • https://www.fotojet.com/
  • https://www.canva.com/ (Thường được sử dụng)
  • http://www.uplevo.com/

Biên tập và chỉnh sửa Video Clip

  • Tạo, edit, chỉnh sửa video Online: https://www.wevideo.com/
  • Làm video intro: https://flixpress.com
  • Làm video ngắn có chèn hình, video, nhạc, text, nhiều hiệu ứng đẹp:
  • https://studio.stupeflix.com/en/create/
  • https://spark.adobe.com/
  • Tạo clip, video dạng Animation:
  • https://www.powtoon.com/
  • https://www.animaker.com/
  • https://www.moovly.com/

Làm hình GIF: http://giphy.com/

Tạo Infographics

  • Vizualize.me (tạo CV đẹp mắt)
  • Google Developers (biểu đồ đẹp mắt)
  • Easel.ly (có nhiều mẫu sẵn)
  • Piktochart (bản miễn phí có 3 chủ đề)
  • Infogr.am (đồ thị, biểu đồ, bản đồ đẹp mắt)
  • Visual.ly
  • InFoto Free
  • Venngage (nhiều mẫu, hàng trăm biểu đồ, biểu tượng)
  • Dipity
  • Get About

Thiết kế banner Website: http://bannersnack.com/

  1. Công cụ quản lý lịch trình lên bài

Nếu bạn là trưởng nhóm hoặc quản lý của một team, chắc chắn không thể thiếu công cụ quản lý này.

CoSchedule (https://coschedule.com)

Nền tảng hoạt động của CoSchedule tương tự Slack, Trello, giúp bạn thuận tiện trong việc phân công viết bài, theo dõi tiến độ sản xuất nội dung của từng thành viên và linh hoạt xử lý công việc để trở nên chuyen nghiệp.

Google Calender (https://calendar.google.com)

Google Calender sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong các công việc cần lên thời gian biểu. Dưới đây là giao diện cơ bản của ứng dụng, bạn có thể thêm nội dung vào bất kỳ khung giờ, ngày cần ghi nhớ, đánh dấu bằng những màu sắc khác nhau để dễ phân biệt.

  1. Công cụ quảng bá nội dung

Sau khi đã lên ý tưởng, sản xuất nội dung, bạn cần phải có những công cụ hỗ trợ làm truyền chúng đi. Tuy nhiên, bạn không thể cứ mất thời gian ngồi share từng nhóm hay từng tài khoản social, vì thế bạn cần tìm hiểu qua một vài công cụ hỗ trợ content bất động sản lan truyền.

Blog2Social (https://blog2social.com)

Đây được xem là một plugin miễn phí trên WordPress. Công cụ sẽ hỗ trợ bạn kết nối với các kênh xã hội và tự động chia sẻ hàng loạt mỗi khi có bài viết mới được chia sẻ.

ActiveCampaing (Activecampaign)

Đây là một nền tảng hỗ trợ “đắc lực” của email marketing với giao diện bắt mắt cùng nhiều tính năng thường xuyên được cập nhật. Sau khi hoàn thành nội dung, ActiveCampaign sẽ giúp bạn với các tính năng:

  • Gửi email về nội dung mới thông qua danh sách email.
  • Phân tách các nhóm đối tượng khác nhau để gửi nội dung phù hợp.
  1. Công cụ đánh giá chất lượng bài viết

Đầu từ thời gian và công sức để sản xuất nội dung, bạn cần phải biết được hiệu quả bài viết đem lại thông qua những con số.

Google Search Console (https://search.google.com/search-console/)

Công cụ này lúc trước được gọi là Google Webmasster Tool. Đây là một công cụ miễn phí của Google mà bất cứ quản trị Website nào cũng nên sử dụng.

Với công cụ này, bạn sẽ dễ dàng:

Phân tích lượng traffic truy cập vào Website thông qua từ khóa nào.

Bài viết nào thu hút lượng traffic tốt nhất.

Cập nhật chính xác lượng traffic đổ về website hàng tháng.

Thao tác thuận tiện các tác vụ báo cáo, kháng cáo với Google khi trang web có vấn đề.

Kiểm soát các Internal Link, External Link, Backlink của từng bài viết trên Website.

Đây là công cụ được những người làm web sử dụng thường xuyên nhất. Công cụ Google Analytics sẽ giúp bạn dễ dàng theo dõi các thông số cơ bản: số lượng traffic tuy cập vao website, thời gian người dùng ở lại bao lâu, sessions, tỷ lệ thoát trang (bounce rate),….

Qua những thông số bạn có thể đánh giá được và tối ưu những nội dung hiệu quả để làm đòn bây trong các chiến dịch marketing tiếp theo.

Có thể nói, Ahrefs được tổng hợp từ rất nhiều công cụ, chủ yếu hỗ trợ cho quá trình SEO và Analyze. Vi là siêu công cụ với các tính năng nổi bật nên phí để sử dụng và duy trì Ahrefs không hề rẻ.

Ngoài việc giúp bạn đánh giá nội dung đang đứng top đầu của đối thủ, bạn có thể phân tích được chính website của mình thông qua tính năng Content Exploer. Dựa vào tính năng này, bạn sẽ biết được content của bạn được tương tác như thế nào và chia sẻ ra sao trên mạng xã hội.

TẠM KẾT

Hầu hết trên đây đều là những công cụ hỗ trợ content bất động sản thường được sử dụng và mang lại hiệu quả nhất. Bạn có thể tham khảo và áp dụng ngay hôm nay để công việc sản xuất nội dung trở nên chuyên nghiệp và dễ dàng hơn.

Nguồn: copy